Vietnam visa UAE

Ý nghĩa của hoa phăng

 

Hoa phăng là loài hoa vô cùng xinh đẹp. Chúng có rất nhiều tên gọi khác nhau như hoa păng xê, hoa bướm, hoa Pensee...Loài hoa này có nguồn gốc từ nước Pháp, bắt đầu xuất hiện ở nước ta vào khoảng thế kỉ XX. Những cánh hoa phăng là sự hòa quyện giữa các màu sắc: tím, đỏ, vàng,trắng, xanh,cam tựa như những cánh bướm rực rỡ làm sáng bừng cả một góc trời.  

ý nghĩa hoa phăng

Hiện nay, tại Việt Nam, hoa phăng được trồng nhiều nhất ở các vùng có khí hậu lạnh như như Sapa, Tam Đảo, Ba Vì, Đà Lạt và một số tỉnh Tây Nguyên khác. Trong đó, nhờ điều kiện khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, Đà Lạt được coi là quê hương thứ hai của loài hoa này.
Hoa phăng không chỉ là loài hoa xinh đẹp mà nó còn mang trong mình ý nghĩa rất sâu sắc. Người ta cho rằng những cánh hoa phăng có thể chữa lành những con tim đang tan vỡ, những tình cảm đang rạn nứt, an ủi họ về nỗi đau của tình yêu.

Nếu một người đàn ông tặng hoa phăng cho một phụ nữ là có ý trao gửi tình cảm và hi vọng của mình. Người đó muốn nhắn nhủ đến người con gái rằng hãy chờ đợi họ, họ luôn mang tình yêu chân thành nhất để về với người ấy. Còn người phụ nữ nào nhận và giữ bên mình những cây hoa này sẽ luôn mang hi vọng về sự chờ đợi tình yêu.
y nghia hoa phang


Đây cũng chính là lý do người đời yêu mến và dành tặng cho loài hoa này nhiều biệt danh khác nhau. Nhưng có lẽ "Heartsease" là tên gọi dễ thương nhất dành cho hoa phăng. Bởi, với những cánh hoa hình trái tim ngọt ngào, hoa phăng khiến nhiều người tin rằng nó có phép màu kì diệu, có thể chữa lành những trái tim tan vỡ, vỗ về những nỗi đau thổn thức nơi đáy lòng.

hoa phang
Một ý nghĩa đặc biệt khác của hoa phăng đó chính là tượng trưng cho lòng thương nhớ. Từ xa xưa, những bông hoa này đã được những đôi tình nhân trao gửi cho nhau như lời nhắn nhủ thương nhớ "Thinking of You". Theo truyền thuyết, nếu hái những đóa hoa phăng khi trên nó có đọng giọt sương có thể gây nên cái chết của người yêu và rất nhiều nước mắt sẽ phải tuôn rơi...nhưng đó chỉ là sự tương truyền, hoa phăng vẫn mang một tình yêu đẹp với sự thương nhớ, thủy chung sâu sắc.

Với sắc đẹp rực rỡ và nhiều ý nghĩa tốt đẹp, hoa phăng đang trở thành loài hoa được nhiều người yêu thích. Chúng được lựa chọn nhiều để trang trí cho ban công, vườn nhà, nơi làm việc... thêm tươi sáng, rực rỡ. Nếu bạn muốn sở hữu những đóa hoa phăng hay trao gửi chúng đến những người yêu thương của mình ngay nhé!