Vietnam visa UAE

Nên trồng cây hoa nào để hợp phong thủy nhà bếp

 

Phòng bếp là không gian rất thích hợp trong việc trồng cây xanh, hoa. Tuy nhiên việc chọn loại cây hợp phong thủy nhà bếp rất quan trọng.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn loại cây, màu sắc hoa phù hợp với phong thủy phòng bếp.

Lựa chọn đầu tiên là những loại cây nhỏ gọn, cành lá ít rụng và tán lá nhỏ. Tiếp đến là chọn những loại cây hấp thụ các chất độc có trong khói bếp, có khả năng khử mùi như dương xỉ. Bên cạnh đó cũng nên chọn những loại cây hoa có màu sắc quyến rũ, đẹp để tạo cảm giác thoải mái sạch sẽ chẳng hạn như đỗ quyên hay tía tô cảnh...


Khi Xếp đặt cây trồng trong phòng bếp bạn cần lưu ý:

- Phía nam phòng bếp: Nên đặt những cây có là rộng, điều này có ý nghĩa mang lại cho gia chủ phát tài. Những phòng bếp đặt theo hướng nam hay có cửa sổ ở hướng nam sẽ đón được luồng ánh sáng mặt trời rất mạnh, chính vì vậy dương khí sẽ tăng điều đó khiến gia chủ có khuynh hướng tiêu xài tiền nhiều hơn, dễ tiêu tán tài sản. Do đó khi đặt một chậu cây có lá rộng sẽ ngăn cản được luồng dương khí giúp gia chủ có khuynh hướng tiết kiệm hơn trong chi tiêu.

- Đặt chậu cây ở phí Đông nhà bếp đây là hướng đại cát, vì vậy chỉ cần đặt một chậu cây nhỏ cũng rất tốt. Bạn có thể đặt chậu cây trên bàn, hay cạnh tủ lạnh đều giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Tuy nhiên bạn tránh đặt trên tủ bếp vì hiện nay các gia đình thường sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp, hay tủ bếp inox sẽ khiến tủ bếp nhanh hỏng.

- Phía tây nhà bếp cũng nên đặt 1 chậu cây cảnh hoặc hoa, nếu là cửa sổ thì nên chọn loại cây cho hoa màu vàng như hoa thuỷ tiên, hoa cúc hay păng-xê, vì các loại cây này có khả năng chặn ánh nắng mặt trời rất tốt và đem lại may mắn cho chủ nhà, giúp chủ nhà có vận khí tăng lên.

- Khu vực phía bắc nhà bếp nên đặt những chậu cây hoa có màu hồng hoặc cam như hoa mẫu đơn, hoa cát tường... sẽ giúp chủ nhà luôn tràn đầy năng lượng.

Bạn nên chọn những loại cây có khả năng chống chịu tốt, nhiều màu sắc tránh chọn những loại cây thân mềm ít có khả năng thích nghi với môi trường vì nhà bếp là nơi có nhiệt độ thay đổi thường xuyên.
Một điều lưu ý nữa là bạn không vì tìm cách đặt cây cảnh trong phòng bếp mà sửa sang lại, vì nhà bếp là nơi đặc biệt tối kỵ trong việc sửa sang. Nhất là khi nhà có phụ nữ đang mang thai hay có con nhỏ.